Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

TÔI SẼ VỀ

                                     TÔI SẼ TRỞ VỀ

Tôi có ngôi nhà sân trước rộng
Trồng vài cây trái, ít bông hoa
Cộng Sản tịch thu từ thuở ấy
Khi màu cờ đỏ nhuộm chiều sa

Chừng nào Cộng Sản không còn nữa
Tôi sẽ về quê tạo mái nhà
Một mái tranh thôi vừa đủ ở
Vợ chồng con cháu chẳng lìa xa

Tạo khu vườn nhỏ trồng hoa kiểng
Mít nhãn xoài cam quít gọi là
Thưởng thức đầu mùa hương vị ngọt
Đãi đằng bè bạn ghé thăm qua

Bưởi ổi quê tôi ngon hết ý
Để lâu ngọt lịm dễ làm quà
Trồng một hàng cau nơi cuối giậu
Hương cau hương bưởi gió đưa xa

Ngôi nhà nếu được bên bờ suối
Lý tưởng lòng tôi, ý tuyệt vời
Mùa nước nhìn xuyên con cá lội
Tứ thời hoa kiểng được xanh tươi

Một gốc mai vàng nơi ngõ trúc
Hàng năm rộn rã đón xuân qua
Một giàn thiên lý vui trà sáng
Dạ lý trưa hè thoảng gió đưa

Thêm ít gốc trà vài gốc thuốc
Có trà có thuốc mới nên thơ
Trà Huế vị gừng hương đặc biệt
Thuốc làng Tân Huệ tiếng đồn xa

Nuôi mấy con gà vài con vịt
Tháng ngày quanh quẩn ở chân ta
Cho ăn lúa thóc ngày hai cữ
Lắng lòng thanh thản tháng ngày qua

Tự tay xây đắp hòn non bộ
Gợi ý gợi hồn cảnh nước non
Dựng một ngôi chùa trên đỉnh núi
Có chuông thức tỉnh một tâm hồn

Khi đến tuổi già tôi vĩnh biệt
Linh hồn thể xác quyện quê ta
Biên Hòa mãi đẹp trong tâm khảm
Tôi sẽ về thôi đất nước nhà
                                           Thế Nhân
                                (Chicago, ngày 7-2-2000)
                 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét